Bánh cuốn Việt Nam - top 10 món nên thưởng thức năm 2023

Cập nhật, 16:10, Thứ Tư, 01/02/2023 (GMT+7)

Chuyên trang du lịch nổi tiếng Traveller của Úc tiếp tục vinh danh ẩm thực Việt Nam khi lựa chọn món bánh cuốn vào Top 10 món ăn hấp dẫn nhất thế giới cần được thưởng thức năm 2023.

Bánh cuốn của Việt Nam được chuyên trang Traveller của Úc vinh danh. Ảnh: Kiều Phong
Bánh cuốn của Việt Nam được chuyên trang Traveller của Úc vinh danh. Ảnh: Kiều Phong

Ngoài những món ăn đang dần quen thuộc với bạn bè quốc tế như phở, bánh mì kẹp, nem, bún chả, bánh xèo… thì bánh cuốn sẽ là món ăn đem lại sự lạ miệng cũng như những thú vị khi khám phá thêm một món ẩm thực đặc trưng của Việt Nam.

Theo Traveller mô tả, bánh cuốn của Việt Nam được làm chủ yếu từ bột gạo, tráng mỏng trên một miếng vải và hấp trong một chiếc nồi nước lớn. Khi bánh chín sẽ được cuốn với thịt bằm cùng mộc nhĩ rồi chấm với nước mắm pha với độ chua ngọt.

Những chiếc bánh cuốn nóng hổi, thơm ngon chắc chắn sẽ nhanh chóng chiếm cảm tình cũng như gây ấn tượng sâu đậm đối với du khách quốc tế khi có dịp được thưởng thức.

Nằm trong danh sách lựa chọn gần đây của Traveller còn có 9 món ăn hấp dẫn khác như cá bơn nướng (Tây Ban Nha), bánh burger Oklahoma smash (Mỹ), nước sốt Mole negro (Mexico), những món ăn nhẹ ở Sri Lanka, Sushi (Nhật Bản), nước sốt mì ống Ragu Napoletano (Ý), bún Laksa (Malaysia), xúc xích vịt Sanga (Melbourne) và cơm cháy Tahdig (Iran).

Với sự đánh giá từ truyền thông nước ngoài, ẩm thực Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế và được xem là một trong những lý do mà du khách quốc tế mong muốn được trở lại và có thêm nhiều cơ hội để thưởng thức các món ăn đa dạng, đặc trưng của từng vùng miền.

Chị Anna Khmelenina – một du khách Nga đã từng đến Việt Nam du lịch 2 lần đã cho biết, ngoài cảnh đẹp và nền văn hoá lịch sử thì ẩm thực Việt là điều khiến chị luôn nhớ mãi.

Chị hy vọng được sớm có thể tiếp tục khám phá những điểm đến mới của Việt Nam và chắc chắn thưởng thức các món ăn đa dạng sẽ là điều không thể thiếu trong chuyến đi sắp tới.

Theo THANH HƯƠNG/Báo Lao Động