Ếch kho cay

Cập nhật, 00:58, Thứ Sáu, 06/01/2023 (GMT+7)

 

Được ví như “thịt gà đồng”, món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu

Ếch 1kg, ớt tươi 5 trái, tỏi tươi 4 nhánh, muối ăn, xì dầu, hạt tiêu, tương đậu pixian, ớt khô, rượu nấu ăn, gừng tươi, dầu hào, bột bắp, tiêu hạt.

Cách làm

Ếch mua về làm sạch rồi ngâm với nước có pha rượu cùng gừng để loại bỏ mùi hôi. Ướp thịt ếch với 1 muỗng muối, 2 muỗng rượu nấu ăn, 20g bột bắp, 2 muỗng dầu hào, 2 muỗng hạt tiêu xay trộn thật đều và ướp chừng 30 phút.

Ớt xanh và ớt sừng rửa sạch xắt miếng nhỏ. Gừng xắt sợi. Tỏi xắt miếng rồi cho chung vào chén có hạt tiêu, ớt khô.

Cho dầu ăn vào chảo đun nóng. Cho thịt ếch đã ướp vào chảo dầu rồi đảo đều tay cho thịt chín. Khi thấy thịt ếch đã chín thì vớt thịt ra đĩa có giấy thấm dầu. Phần dầu trong chảo sẽ được tận dụng để phi thơm gia vị. Trút phần tỏi, hạt tiêu cùng ớt khô vào phi thật thơm, thêm vào 2 muỗng tương đậu pixian xào cho tới khi dầu chuyển màu đỏ thì trút phần thịt ếch đã xào trước đó vào. Đảo thịt ếch đều tay rồi cho nước xăm xắp mặt thịt. Vặn lửa liu riu rồi thêm 2 muỗng xì dầu vào cho có màu. Khi thịt ếch ngấm gia vị thì bắt đầu cho gừng, ớt đã xắt sẵn trước đó vào đảo chung (không nên xào quá lâu vì như thế ớt tươi sẽ bị nhũn và chuyển màu ảnh hưởng đến vẻ ngoài của món ăn).

Múc thịt ếch kho ra đĩa sâu lòng rồi thưởng thức.

XÍ MUỘI (theo danviet.vn)