"Làm gì để hình thành được đội ngũ người làm nông chuyên nghiệp"

Cập nhật, 17:56, Thứ Sáu, 23/09/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Đó là chủ đề hội thảo do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp với Bộ Nông nghiệp- PTNT và Trường ĐH Cần Thơ tổ chức ngày 23/9.

Hội thảo được tổ chức nhằm xác định rõ các loại “tri thức” mà người nông dân cần có trong bối cảnh thị trường hiện nay; tìm kiếm nguồn thông tin, tri thức đó ở đâu- cơ chế và chính sách nào để có thể tìm kiếm được nguồn thông tin, tri thức đó; và cơ chế, chính sách nào để có thể phổ cập các kiến thức, tri thức đó đến với người nông dân.

Tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp- PTNT Lê Minh Hoan nhấn mạnh: Thế giới đang vận hành theo những chữ “biến”: biến đổi khí hậu, biến động thị trường, biến chuyển xu thế tiêu dùng. Đây là những thách thức lớn đối với ngành nông nghiệp và đội ngũ nông dân.

Thông minh, tri thức, chuyên nghiệp là điều kiện để chuyển đổi mô hình nông nghiệp đất nước tiếp cận và bắt kịp xu thế của thế giới.

Chuyên nghiệp không có điểm dừng, tri thức không có giới hạn. Do đó, nông dân cần có cách tiếp cận từng bước, linh hoạt, tùy theo điều kiện, năng lực sẵn có và nhu cầu của từng nhóm đối tượng nông dân. Nông dân phải nâng cao năng lực, trình độ, tri thức, kỹ năng, thái độ sống, thái độ với nghề nghiệp.

Tin, ảnh: TRÀ MY

Các tin khác: