Tiếp tục đẩy mạnh triển khai kết nối ngân hàng- doanh nghiệp

Cập nhật, 06:24, Thứ Năm, 06/06/2024 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có công văn chỉ đạo chi nhánh ngân hàng nhà nước các tỉnh, thành tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình kết nối ngân hàng- doanh nghiệp (DN).

Chương trình kết nối tổ chức theo hình thức phù hợp để đối thoại trực tiếp giữa ngân hàng với khách hàng; nắm bắt các khó khăn vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận vốn vay ngân hàng để kịp thời xử lý, tháo gỡ.

Cùng với đó, chủ động nắm bắt tình hình tiếp cận vốn vay của các DN; không để DN có phương án kinh doanh hiệu quả, đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật mà không tiếp cận được vốn vay.

Chỉ đạo các tổ chức tín dụng tích cực tham gia chương trình kết nối; cấp tín dụng hướng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ và các lĩnh vực thế mạnh của địa phương; chủ động tuyên truyền, hướng dẫn DN, người dân biết các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước được thụ hưởng.

Nghiên cứu, phát triển đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng phù hợp với các đối tượng DN và đăng ký các chương trình tín dụng cụ thể hỗ trợ DN trong tiếp cận vốn tín dụng và các dịch vụ ngân hàng...

LÝ AN

 

 

Các tin khác: