Kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL

Cập nhật, 20:33, Thứ Sáu, 10/03/2023 (GMT+7)
Vĩnh Long tham gia trưng bày sản phẩm đặc trưng tại hội nghị kết nối giao thương.
Vĩnh Long tham gia trưng bày sản phẩm đặc trưng tại hội nghị kết nối giao thương.

(VLO) Chiều 10/3, tại Bến Tre, UBND TP Hồ Chí Minh và UBND 13 tỉnh, thành ĐBSCL đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) phân phối TP Hồ Chí Minh và doanh nghiệp các tỉnh, thành ĐBSCL.

Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Hội nghị có hơn 124 DN, HTX, cơ sở kinh doanh đến từ 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL tham gia. Trong khuôn khổ hội nghị, DN các tỉnh ĐBSCL thực hiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tham gia kết nối với các nhà phân phối TP Hồ Chí Minh.

Đây là điều kiện thuận lợi để các DN giới thiệu những sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, góp phần đẩy mạnh kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành vùng ĐBSCL với TP Hồ Chí Minh.

Đây cũng là cơ hội để DN hợp tác đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu; nâng cao năng lực sản xuất và sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực ngày càng sâu rộng.

Các DN phân phối tại TP Hồ Chí Minh đã thông tin về quy trình nhập hàng cũng như nhu cầu, tiêu chuẩn hàng hóa... DN tại các tỉnh, thành cũng có nhiều ý kiến xoay quanh những khó khăn, hạn chế trong việc đưa các sản phẩm do đơn vị sản xuất vào hệ thống phân phối, siêu thị của các DN tại TP Hồ Chí Minh.

Theo BTC, hội nghị sẽ góp phần nghiên cứu, từng bước xây dựng các chuỗi cung ứng, xây dựng vùng nguyên liệu; mời gọi DN trong và ngoài nước cùng tham gia, hỗ trợ, đầu tư sản xuất xây dựng thương hiệu uy tín...; phối hợp tìm kiếm giải pháp tăng cường hàm lượng khoa học công nghệ trong sản xuất phục vụ cho tiêu dùng.

Đặc biệt là đề cao các sản phẩm có tính nội địa hóa và tính đặc trưng địa phương, phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ”Hàng Việt Nam ưu tiên cho người Việt Nam”.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY