Đánh giá thực trạng và nhu cầu truy xuất nguồn gốc, sản phẩm hàng hóa

Cập nhật, 18:24, Thứ Sáu, 12/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Đó là chủ đề hội thảo khoa học do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh phối hợp Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển, tổ chức ngày 12/8.

Theo ông Nguyễn Văn Giới- Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, trong bối cảnh người tiêu dùng trong nước ngày càng cần sự minh bạch đối với sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là lương thực thực phẩm thì truy xuất nguồn gốc được coi là “chìa khóa” khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Điều này giúp người tiêu dùng yên tâm sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được đảm bảo. Đồng thời, giúp ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, góp phần xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm Việt Nam nói chung và sản phẩm hàng hóa của tỉnh Vĩnh Long nói riêng.

Tháng 5/2022, UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành Quyết định số 856/QĐ-UBND phê duyệt thực hiện dự án: “Xây dựng hệ thống quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa tỉnh Vĩnh Long” do Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển chủ trì thực hiện từ tháng 5/2022- 10/2023.

Để nhóm dự án có thêm cơ sở thực tiễn nhằm đánh giá thực trạng và nhu cầu truy xuất nguồn gốc, sản phẩm hàng hóa tại tỉnh, hội thảo được tổ chức để các nhà quản lý, các hiệp hội, hợp tác xã và các doanh nghiệp,… đưa ra các ý kiến, thảo luận, đề xuất về các mong muốn, nhu cầu đối với hoạt động truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm hàng hóa của tỉnh.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THẢO