Bình Tân

6 sản phẩm được tỉnh công nhận sản phẩm OCOP

Cập nhật, 18:22, Thứ Năm, 26/05/2022 (GMT+7)

6 sản phẩm được tỉnh công nhận sản phẩm OCOP gồm: 2 sản phẩm đạt 4 sao (khoai lang sấy của Công ty TNHH Đông Phát Food; khoai lang sấy giòn của Công ty Miền Tây); 4 sản phẩm đạt 3 sao (mít sấy, trái cây sấy của Công ty TNHH Đông Phát Food; mứt quả hạnh, mứt vỏ bưởi của hộ kinh doanh Nguyễn Gia).

Thực hiện Quyết định 2512 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án chương trình mỗi xã phát triển một sản phẩm tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2018- 2020, hàng năm huyện xây dựng kế hoạch thực hiện, tổ chức triển khai chương trình đến các phòng, ban chuyên môn huyện, các tổ chức đoàn thể, UBND các xã- thị trấn, đồng thời hướng dẫn các bước cho chủ thể sản xuất tham gia chương trình. Huyện cũng đã thành lập Tổ giúp việc và Hội đồng đánh giá sản phẩm (OCOP) cấp huyện do Phó Chủ tịch huyện là Chủ tịch Hội đồng và thành viên là lãnh đạo các ngành.

Giai đoạn 2022- 2025, huyện tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể sản xuất tham gia Chương trình OCOP cấp tỉnh với các sản phẩm đặt thù của huyện. Chương trình góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong xây dựng nông thôn mới.

NGUYỄN PHƯƠNG