Khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn và sản phẩm dinh dưỡng động vật

Cập nhật, 19:15, Thứ Ba, 24/05/2022 (GMT+7)

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành nhà máy.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành nhà máy.

Ngày 24/5/2022, Tập đoàn Thăng Long tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn và sản phẩm dinh dưỡng động vật.

Nhà máy do Công ty TNHH Sinh vật Thăng Long (Vĩnh Long), đóng tại Khu công nghiệp Hòa Phú (xã Hòa Phú- Long Hồ) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 467 tỷ đồng, nhu cầu sử dụng đất 4,52ha. Dự kiến hàng năm, dự án sẽ tạo ra khoảng 150.000 tấn thức ăn thủy sản với 3 dây chuyền sản xuất, giải quyết việc làm cho khoảng 250 lao động, nộp ngân sách khoảng 22 tỷ đồng.

Công ty TNHH Sinh vật Thăng Long (Vĩnh Long) là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, được thành lập từ tháng 1/2019 và là công ty thành viên của Tập đoàn Thăng Long.

Ông Chuang Jie Cheng- Tổng Giám đốc Tập đoàn Thăng Long cho biết, với việc đưa nhà máy mới đi vào hoạt động, Thăng Long đã sở hữu 15 chuyền sản xuất thức ăn tôm và 7 máy ép đùn sản xuất thức ăn cá, tổng công suất có thể đạt 650.000 tấn/năm.

Thị trường tiêu thụ từ Việt Nam đã được mở rộng ang Malaysia và Ấn Độ. Dự kiến tổng sản lượng thức ăn tôm và cá tiêu thụ trong và ngoài nước năm 2022 của tập đoàn là 600.000 tấn, 2 tỷ con tôm giống, với tổng doanh thu là 670 triệu USD.

Đại biểu tham quan nhà máy.
Đại biểu tham quan nhà máy.

Ông Nguyễn Văn Liệt- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long hoan nghênh công ty đã có quyết tâm rất lớn trong thực hiện dự án, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID- 19 diễn biến phức tạp thời gian qua. Tỉnh cam kết đồng hành, tạo thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong quá trình sản xuất- kinh doanh cũng như kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh theo quy định.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN