Trại cây giống Lê Hưng- 10 năm ươm trồng cây giống quê hương

Cập nhật, 11:09, Thứ Sáu, 12/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Tọa lạc tại ấp Mỹ Chánh (xã Chánh An- Mang Thít), Trại cây giống Lê Hưng là cái tên hiện không còn xa lạ tại Vĩnh Long cũng như khu vực Tây Nam Bộ. Với 10 năm kinh nghiệm trong việc ươm trồng cây giống, trang trại đã khẳng được uy tín, là “địa chỉ xanh” cam kết ươm trồng nhiều giống chất lượng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn cho nhà vườn.

Khẳng định vị thế

Để có được thành quả hôm nay, Trại cây cây giống Lê Hưng, mà cụ thể là ông Nguyễn Văn Thông- chủ của trang trại không ngừng nghiên cứu, học hỏi bằng việc áp dụng thành công kỹ thuật chăm sóc, ươm tạo giống với các giống cây ăn quả như: mít, bưởi, sầu riêng, vú sữa…không chỉ cho năng suất, chất lượng cao, ổn định mà còn chống chịu sâu bệnh và với thời tiết khắc nghiệt.

Vĩnh Long thuộc ĐBSCL với khí hậu thuận lợi, phù sa bao bọc quanh năm là điều kiện khá lý tưởng để ươm trồng và phát triển hệ sinh thái cây ăn quả.

 Nắm bắt những yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” này, Trại cây giống Lê Hưng đã không ngừng mở rộng và ngày càng khẳng định được vị thế, song hành phát triển cùng nhiều trang trại cây giống tại miền Tây. 

Khi cuộc cách mạng khoa học 4.0 ngày càng phát triển, các ngành nông nghiệp dường như đang có dấu hiệu “yếu thế” hơn hẳn.

Tuy nhiên, nhìn nhận được tình hình thực tế, trại cây giống đã áp dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật trồng cây, chăm bón, lai tạo cho ra nhiều giống cây trồng có chất lượng.

Các giống cây ăn quả được trang trại ông Nguyễn Văn Thông sản xuất có thể kể đến như: mít Mã Lai, mít Nghệ, mít siêu sớm, mít ruột đỏ xơ đỏ, vú sữa bơ, vú sữa Hoàng Kim, vú sữa Lò Rèn, bưởi Ruby, bưởi da xanh, sầu riêng Monthong, sầu riêng Musang King… Đây là những cây ăn quả đang được ưa chuộng hiện nay.

Định hướng “vươn ra biển lớn"

Định hướng của trang trại cây giống Lê Hưng- vươn xa cùng cây giống Việt, đưa các loại cây trồng ăn quả của Việt Nam vươn ra biển lớn, được nhiều người biết đến hơn. Tham vọng của ông Thông chính là mang cây giống của mình đến khắp mọi nơi, để mọi người có thể biết đến những loại trái cây quả ngọt của Lê Hưng Việt Nam.

Trên hành trình phát triển trang trại cây giống, trại cây giống Lê Hưng sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, áp dụng thêm các kỹ thuật hiện đại để ươm trồng nhiều sản phẩm có giá trị, giúp phát triển hệ sinh thái cây ăn quả và góp phần phát triển kinh tế Việt Nam sau giai đoạn bình thường mới.

Đồng thời, góp phần giúp cho người dân tại Vĩnh Long có thêm việc làm và thu nhập trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Thông tin về Trại Cây giống Lê Hưng Vĩnh Long: