Blog thị trường

Nhộn nhịp mua sắm online ngày 11/11

Cập nhật, 06:18, Thứ Sáu, 12/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Sàn thương mại điện tử Shopee rất nhạy bén chạy chương trình quảng cáo “11/11 siêu sale” cùng hình ảnh HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang- seo, cầu thủ Tiến Linh, Văn Thanh tạo cuốn hút cho người xem phải click chuột vào trang chủ bán hàng.

Và khi đã vào đó, người xem như “lạc vào ma trận mua sắm” với những ưu đãi giảm sâu đi kèm quà tặng và chương trình giải trí có thưởng.

Trong chương trình 11/11 sẽ có các khung giờ vàng mua sắm, kêu gọi người dùng “cần đặt lịch” để không bỏ lỡ cơ hội sở hữu sản phẩm chính hãng chất lượng với giá ưu đãi độc quyền…

Những năm gần đây, các sàn thương mại điện tử sử dụng lễ hội mua sắm 11/11 như một cơ hội để tìm hiểu phản ứng của thị trường với sản phẩm mới và tận dụng cơ hội này để không ngừng tiếp cận, khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu bằng các hoạt động tương tác.

Cùng với nhu cầu mua sắm của khách hàng, nỗ lực phát triển không ngừng và chiến lược phù hợp của các sàn thương mại điện tử đã biến sự kiện ngày này trở thành “cơn bão mua sắm” lớn nhất trong năm.

Ngày độc thân 11/11 (hay còn gọi là Single’s Day) là ngày lễ tự phát xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc và dần lan rộng khắp các nước Đông Nam Á.

Chỉ riêng trong năm 2020, Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc đã đón nhận 250.000 thương hiệu trong lễ hội 11/11, thu về doanh thu 74,1 tỷ USD và xử lý hơn 2,32 tỷ đơn hàng phân phối.

Năm 2020, Việt Nam ghi nhận những số liệu tăng trưởng kỷ lục ở cả 3 sàn thương mại điện tử hàng đầu trong nước. Chỉ trong khung giờ 0- 2 giờ ngày 11/11/2020, Lazada đã ghi nhận số lượng sản phẩm được cho vào giỏ hàng tăng gấp đôi so với dịp sale năm trước.

Trên Shopee một thương hiệu thời trang đã đạt được doanh thu hơn 2 tỷ đồng. Trong khi đó, Tiki- nền tảng thương mại điện tử của Việt Nam thiết lập kỷ lục mới với mức doanh số tăng 50% so với dịp 10/10 cùng kỳ.

LÝ AN