So sánh Apple Watch Series 7 vs Galaxy Watch 4: Mẫu đồng hồ thông minh nào tốt nhất 2021?

Cập nhật, 11:53, Thứ Ba, 09/11/2021 (GMT+7)

Apple Watch Series 7 và Samsung Galaxy Watch 4 là 2 mẫu đồng hồ thông minh hiện đại nhất trong năm 2021. Cả hai đều có những cải tiến đáng kể cả về thiết kế cũng như các chức năng hỗ trợ.

Vậy giữa Apple Watch Series 7 và Samsung Galaxy Watch 4, đâu sẽ là sản phẩm đáng mua nhất 2021? Cùng XTmobile tìm câu trả lời ngay bên dưới nhé!

Thiết kế

Thiết kế của Apple Watch năm nay được loại bỏ phần khung viền phẳng, điều này khiến cho series 7 thực sự cong và mềm mại hơn so với các mẫu Apple Watch trước đó. Chiếc đồng hồ sẽ có hai kích thước là Apple Watch Series 7 41mm LTE và 45mm.

Màn hình là phần nâng cấp lớn nhất ở phiên bản này. Tuy Apple vẫn không thay đổi kiểu thiết kế viền màn hình đồng hồ. Nhưng việc làm mỏng chi tiết này xuống còn 1.7mm đã làm màn hình của Apple Watch Series 7 lớn hơn tới 20% so với series 6

Galaxy Watch 4 năm nay có tới hai tùy chọn thiết kế. Đầu tiên là phiên bản Sport, hiện đại và trẻ trung. Đây dòng sản phẩm được xem như thế hệ tiếp theo của dòng Samsung Galaxy Watch Active 2. 

Mẫu thứ 2 là phiên bản Classic mang trên mình những đặc điểm sang trọng của Samsung Galaxy Watch 3 năm ngoái. Với thiết kế này, Galaxy Watch 4 trông giống một chiếc đồng hồ truyền thống hơn, mang đến sự cân bằng tốt giữa thời trang và tính năng, với một khung đồng hồ có khả năng xoay vật lý mà bạn có thể sử dụng để tùy chọn chức năng.

Tính năng

Năm nay, Galaxy Watch 4 có một số tính năng độc quyền hơn so với Apple Watch Series 7. Sản phẩm của Samsung được trang bị các tính năng mới như phân tích thành phần cơ thể thông qua BIA, theo dõi giấc ngủ với tính năng đo chỉ số oxy trong máu qua đêm. Tuy chạy hệ điều hành One UI Watch phát triển từ Wear OS 3 mới của Google, nhưng nhiều người dùng nhận xét là nó vẫn có cảm giác phần nào đó giống hệ điều hành cũ là Tizen

Về phía Apple Watch Series 7, phiên bản năm nay sẽ đi kèm với watchOS 8 , cung cấp các tùy chọn nhắn tin mới, bộ hẹn giờ và một ứng dụng hỗ trợ cho việc Thiền định (Mindfulness app). Ngoài ra chiếc đồng hồ này cũng sẽ được trang bị một bàn phím đầy đủ, hỗ trợ cho việc nhắn tin.

Thời lượng pin

Theo thông số kỹ thuật, cả 2 mẫu đồng hồ sẽ có dung lượng pin không quá chênh lệch: 361 mAh trên Watch 4 và 309 mAh cho Series 7. Đáng tiếc là trong lễ ra mắt cùng iPhone 13, Series 7 dù đã được giới thiệu là sẽ đi kèm với bộ sạc USB-C to Magnetic mới, cho phép nó sạc nhanh hơn 33% so với Series 6. Thế nhưng tính năng này lại không khả dụng tại Việt Nam.

Vậy với những sự so sánh giữa Apple Watch Series 7 và Samsung Galaxy Watch 4, đâu sẽ là sự lựa chọn của bạn. Bạn muốn biết rõ hơn về mức giá của 2 sản phẩm này tại thị trường Việt Nam? Hãy truy cập XTmobile.vn, đăng ký nhận thông tin để được báo giá nhanh và chính xác nhất.

Theo XTmobile.vn

Các tin khác: