Khối lượng thi công các công trình đạt thấp

Cập nhật, 07:17, Thứ Bảy, 11/09/2021 (GMT+7)

Theo Cục Thống kê, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, nhiều địa bàn bị phong tỏa do có ca nhiễm SARS-CoV-2, nên một số công trình phải tạm dừng thi công do việc đi lại của người lao động gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Trong tháng 8, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên khối lượng thi công các công trình đạt thấp. Khối lượng chủ yếu tiếp tục thi công các công trình chuyển tiếp như: Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Long; đê bao chống ngập TP Vĩnh Long- khu vực sông Cái Cá; dự án đường Võ Văn Kiệt; nâng cấp, mở rộng đường Mậu Thân (TP Vĩnh Long); hệ thống thủy lợi ngăn mặn, giữ ngọt khu vực Bắc Vũng Liêm; hệ thống thủy lợi ngăn mặn, giữ ngọt xã Thanh Bình và xã Quới Thiện (Vũng Liêm)...

Bên cạnh, nhiều công trình giao thông, thủy lợi, kết cấu hạ tầng khác được bố trí vốn lồng ghép với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng xã nông thôn mới.

Cũng theo Cục Thống kê, trong tháng 8 không có dự án FDI được cấp phép mới và đăng ký bổ sung vốn. Tính từ đầu năm đến nay, chỉ có 1 dự án FDI được cấp phép mới và 4 dự án bổ sung vốn; với tổng vốn 15,6 triệu USD.

AN HƯƠNG