Diễn đàn khởi nghiệp

Bánh mì thanh long

Cập nhật, 14:57, Thứ Năm, 20/02/2020 (GMT+7)

Những ngày qua, các phương tiện truyền thông đại chúng hào hứng đưa thông tin về bánh mì thanh long và người dân cũng nhiệt tình ủng hộ sản phẩm sáng tạo này.

Báo chí mô tả, “vua” bánh mì Kao Siêu Lực- Tổng Giám đốc ABC, đã hình thành ý tưởng giải cứu cho người nông dân bằng chính sản phẩm truyền thống của gia đình mình. Đó chính là bánh mì thanh long.

Ra đời trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến nhiều nông sản ùn ứ, không xuất khẩu được, bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực nhanh chóng chiếm được tình cảm và phản hồi tích cực từ thực khách. Cứ 20 phút là một mẻ bánh mì thanh long “giải cứu” nông sản Việt được ra lò, vèo 5 phút là được khách tranh nhau mua “sạch”. Mỗi ngày đang sản xuất tầm 20.000 ổ nhưng nhiều lúc không đủ bán, tiệm phải giới hạn lượng bánh khách được mua.

“Nghe thông tin bánh mì thanh long khá lạ lẫm, đồng thời sản phẩm bán ra mang ý nghĩa “giải cứu” nông sản nên phải tìm đến cửa hàng mua cho bằng được”- một khách hàng cầm trên tay bánh mì nóng hổi chia sẻ phải chờ đến 20- 30 phút mới có hàng và “ăn liền tại chỗ, tôi thấy bánh mì thanh long nóng, giòn, thơm và có vị ngọt thanh”.

Ông Kao Siêu Lực cho biết ông sẵn sàng chia sẻ công thức làm bánh để càng có thêm người chung tay giải cứu nông sản.

Theo đó, thanh long xay nhuyễn theo công thức của “vua bánh mì” có thể thay thế cho 60% lượng nước làm bánh. Trung bình, cứ 5kg bột thì dùng khoảng 1,4kg thanh long. Thêm sữa, bột, đường, men vào nhồi 6 phút chậm, 2 phút nhanh, rồi ủ bột trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Bánh mì có trọng lượng 120 g/bánh sẽ nướng ở nhiệt độ 170-1800C trong vòng 20 phút. Để làm ra khoảng 400 ổ bánh mì, trọng lượng bánh chưa nướng là 120g/ổ, đơn vị này sử dụng 25kg bột mì, 14kg thanh long ruột đỏ (đã bỏ vỏ), 4,5kg nước, 625g men tươi Lasaffre, 500g muối, 125g phụ gia Puratos S500 (không bắt buộc).

Chưa hết, công ty cho biết sẽ tổ chức giới thiệu bánh mì thanh long cùng một số sản phẩm có sử dụng nông sản khác như bánh sầu riêng, bánh khoai môn, tiến tới phát triển sản phẩm ra toàn hệ thống ABC Bakery.

Đây cũng là gợi ý cho những ai đã và đang ấp ủ ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp từ những thế mạnh, sản phẩm của địa phương mình.

LÝ AN

 

 

Các tin khác: