Phấn đấu triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đến 100% doanh nghiệp

Cập nhật, 07:17, Thứ Năm, 21/04/2022 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 633 phê duyệt kế hoạch triển khai áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên địa bàn tỉnh, nhằm triển khai thành công HĐĐT theo quy định, góp phần khắc phục tình trạng sử dụng không hợp pháp, làm giả hóa đơn, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh… Tỉnh phấn đấu đến 30/6, triển khai đến 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (có đủ điều kiện áp dụng HĐĐT theo quy định của Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC).

UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan: đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc thực hiện HĐĐT và những nội dung mới của HĐĐT theo quy định. Thực hiện rà soát các tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT. Rà soát, phân loại người nộp thuế thuộc đối tượng sử dụng HĐĐT quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP để có cơ sở tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người nộp thuế áp dụng HĐĐT. Công khai danh sách đường dây nóng tại các cơ quan thuế để kịp thời hỗ trợ, giải đáp các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

+ Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh phối hợp với các nhà cung cấp giải pháp HĐĐT tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn, đối thoại và triển khai áp dụng HĐĐT cho người nộp thuế năm 2022. Qua đó, kịp thời triển khai áp dụng HĐĐT cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện HĐĐT cho người nộp thuế.

TRẦN PHƯỚC

 

 

Các tin khác: