Các địa phương sớm ký xác nhận hộ chiếu vắc xin

Cập nhật, 06:52, Thứ Năm, 21/04/2022 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa có công văn gửi UBND các tỉnh thành; các cơ sở tiêm chủng trực thuộc về việc hướng dẫn triển khai ký xác nhận hộ chiếu vắc xin (HCVX).

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh thành chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn quản lý, các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Bộ Y tế thực hiện nghiêm việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng phục vụ kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tăng cường truyền thông hướng dẫn người dân sử dụng chức năng phản ánh thông tin tiêm chủng trên Cổng thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 (tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn) trong trường hợp sai sót thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Bộ Y tế cũng nêu rõ, HCVX điện tử được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-COVID hoặc trên trang tra cứu của Bộ Y tế. Người dân chưa được cấp HCVX do thiếu, sai thông tin cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật hoặc phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19. Người dân cũng có thể gọi điện đến tổng đài của Bộ Y tế theo số 19009095 để phản ánh hoặc tư vấn các vấn đề liên quan đến HCVX.

Liên quan đến công tác tiêm vắc xin cho trẻ từ 5- dưới 12 tuổi, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng phải cập nhật mã định danh để kết nối, xác thực, chia sẻ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời, các cơ sở tiêm chủng phải thực hiện ký số ngay trong ngày để cập nhật lên hệ thống, Cục Y tế dự phòng tiến hành ký số tập trung để cấp HCVX. Trẻ từ 5- dưới 12 tuổi được cấp HCVX như các đối tượng tiêm vắc xin ngừa COVID-19 khác.

MAI ANH

 

Các tin khác: