Bộ GD- ĐT yêu cầu không viết, vẽ lên sách giáo khoa để tái sử dụng nhiều lần

Cập nhật, 05:11, Thứ Năm, 07/07/2022 (GMT+7)

Bộ GD- ĐT ban hành Chỉ thị 643/CT-BGDĐT ngày 10/6/2022 về sử dụng sách giáo khoa (SGK) và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Trong đó, yêu cầu không được viết, vẽ lên SGK để tái sử dụng lâu bền.

Cụ thể, yêu cầu chỉ đạo các phòng GD- ĐT, các cơ sở giáo dục phổ thông ở địa phương thực hiện những nhiệm vụ sau:

- Tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến từng cán bộ quản lý giáo viên và học sinh về việc giữ gìn, bảo quản SGK; không viết, vẽ vào SGK để SGK được sử dụng lại lâu bền.

- Thực hiện nghiêm quy định tại khoản 4 Điều 5 Thông tư 21/2014/TT-BGDĐT, cụ thể: “Giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp không được lạm dụng vị trí công tác của mình để thực hiện hoặc tham gia thực hiện việc ép buộc, vận động học sinh, học viên hoặc cha mẹ học sinh, học viên mua xuất bản phẩm tham khảo dưới bất kỳ hình thức nào”.

- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục không được vận động học sinh, hoặc cha mẹ học sinh, học viên mua xuất bản phẩm ngoài danh mục SGK đã được Bộ GD- ĐT phê duyệt và các địa phương đã lựa chọn dưới bất kỳ hình thức nào;

Không thực hiện việc lập danh mục, đóng gói thành bộ SGK kèm sách bài tập, sách tham khảo và các tài liệu khác ngoài danh mục SGK đã được phê duyệt, lựa chọn để học sinh, phụ huynh học sinh mua và sử dụng.

- Bố trí nguồn kinh phí hợp lý để mua SGK cho các thư viện trường học, tổ chức cho học sinh mượn SGK để học tập; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ SGK cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau tiếp tục được mượn và sử dụng.

BT (theo Tin Tức Pháp Luật)