Định kỳ hạn trả nợ, trả lãi khi HSSV vay vốn mua máy tính học trực tuyến

Cập nhật, 05:12, Thứ Năm, 12/05/2022 (GMT+7)

(VLO) Tại Hướng dẫn 2466/NHCS-TDSV ngày 4/4/2022 về nghiệp vụ cho vay đối với học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến, quy định đình kỳ hạn trả nợ, trả lãi như sau:

Định kỳ hạn trả nợ, trả lãi

1. Đối với HSSV vay vốn thông qua hộ gia đình

- Đối với cho vay ngắn hạn (đến 12 tháng trở xuống): Trả nợ gốc một lần khi đến hạn.

- Đối với cho vay trung và dài hạn (trên 12 tháng): Kỳ hạn trả nợ gốc tối đa 6 tháng/lần.

- Trả lãi: Định kỳ trả lãi theo tháng.

2. Đối với SV vay vốn trực tiếp

- Việc định kỳ hạn trả nợ gốc được thực hiện ngay sau khi SV ra trường, kỳ hạn trả nợ gốc tối đa 6 tháng/lần.

- Trả lãi: Lãi tiền vay được tính từ ngày giải ngân đến ngày trả hết nợ gốc. Lãi được trả hàng tháng, bắt đầu từ tháng đầu tiên ngay sau khi SV ra trường. Số tiền lãi phải trả hàng tháng tối thiểu bằng số tiền lãi tháng cộng với số lãi được phân bổ trong thời gian SV đang theo học.

Trường hợp khách hàng vay vốn chưa trả được nợ gốc phân kỳ theo đúng kỳ hạn trả nợ thì được theo dõi vào kỳ hạn trả nợ tiếp theo nhưng không quá kỳ hạn trả nợ cuối cùng.

Thu nợ, thu lãi

1. Đối với HSSV vay vốn thông qua hộ gia đình: Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) nơi cho vay thực hiện thu nợ, thu lãi theo quy định của NHCSXH về quy trình ủy thác, ủy nhiệm và giao dịch xã.

2. Đối với SV vay vốn trực tiếp: Thực hiện thu nợ, thu lãi tại trụ sở NHCSXH nơi cho vay hoặc tại chi nhánh, phòng giao dịch NHCSXH trong toàn quốc theo hướng dẫn tại khoản 2 mục II Văn bản 1852/NHCS-TDSV ngày 17/6/2015 của Tổng Giám đốc NHCSXH về việc sửa đổi nghiệp vụ cho vay HSSV mồ côi theo văn bản số 2162A/NHCS-TD.

3. Khách hàng vay vốn có thể trả nợ trước hạn.

4. Trường hợp khách hàng vay vốn trả nợ trước hạn, trả nợ quá hạn thì thu gốc đến đâu, thu hết lãi tương ứng của phần gốc đó.

BT (theo Tin Tức Pháp Luật)