Các trường hợp đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Cập nhật, 17:09, Thứ Sáu, 29/04/2022 (GMT+7)

Ngày 6/4/2022, Chính phủ ban hành Nghị định 24/2022/NĐ-CP sửa đổi nghị định quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Nghị định 24/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/6/2022.

Theo đó, cơ sở GDNN, trung tâm GDNN- giáo dục thường xuyên và doanh nghiệp bị đình chỉ hoạt động GDNN trong những trường hợp sau đây:

- Vi phạm một trong những trường hợp quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều 20 của Luật GDNN (hiện hành, theo Nghị định 143/2016/NĐ-CP thì các trường hợp đình chỉ hoạt động GDNN quy định tại điểm a, b, c, d, đ khoản 1 Điều 20 của Luật GDNN).

- Tổ chức hoạt động GDNN theo giấy chứng nhận đăng ký hoạt động GDNN, giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động GDNN được cấp không đúng thẩm quyền.

- Không công khai các điều kiện bảo đảm tổ chức hoạt động GDNN đối với các ngành, nghề đào tạo sau khi được cơ quan có thẩm quyền cấp:

+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động GDNN, giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động GDNN trên trang thông tin điện tử của cơ sở mình.

+ Không gửi kết quả công khai về Sở Lao động- Thương binh và Xã hội nơi tổ chức hoạt động GDNN.

- Không cập nhật văn bằng, chứng chỉ GDNN do cơ sở mình cấp trên trang thông tin tra cứu văn bằng GDNN tại địa chỉ http://vanbang.gdnn.gov.vn.

BT (theo Tin Tức Pháp Luật)