Hơn 400 đảng viên được bồi dưỡng kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh

Cập nhật, 05:56, Thứ Sáu, 16/09/2022 (GMT+7)

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức khóa Bồi dưỡng kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh đối tượng IV năm 2022. Có hơn 400 học viên là đảng viên thuộc các cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tham gia. Theo đó, khóa học được chia làm 2 đợt, mỗi đợt có hơn 200 học viên. Đợt một từ 5- 8/9, đợt hai từ 12- 15/9.

Tham gia lớp học, các học viên được giới thiệu chuyên đề về quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng an ninh, về phát triển kinh tế- xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng- an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị kinh tế văn hóa tư tưởng, về dân tộc tôn giáo gắn với quốc phòng- an ninh trong tình hình mới.

Học viên còn được giới thiệu những nội dung cơ bản về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia quản lý chủ quyền biển đảo Việt Nam trong tình hình mới; phòng chống chiến lược diễn biến hòa bình. Những nội dung cơ bản của Luật Quốc phòng an ninh quốc gia, an ninh mạng, nghĩa vụ quân sự, giáo dục quốc phòng và an ninh, dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên và phòng chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

CHI ĐOÀN