Nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới

Cập nhật, 19:32, Thứ Sáu, 15/07/2022 (GMT+7)

Ngày 15/7/2022, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Các đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.
Các đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.

Trong 6 tháng qua, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có chuyển biến tích cực. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận; kịp thời thể chế hóa các văn bản của Trung ương và cấp ủy cấp trên, ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo gắn với thực tiễn địa phương, đơn vị. Công tác dân vận chính quyền, công tác dân tộc, tôn giáo, dân chủ cơ sở đạt được những kết quả quan trọng theo hướng thực chất, hiệu quả, gần với dân.

Công tác phối hợp triển khai thực hiện công tác dân vận của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội với cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều khởi sắc; chất lượng, hiệu quả đã dần được nâng lên, nhất là trong phát động và vận động thực hiện các phong trào, hoạt động hướng mạnh về cơ sở. Nhiều mô hình, điển hình dân vận khéo đã được nhân rộng, lan tỏa tích cực trong xã hội góp phần quan trọng trong việc phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương yêu cầu Ban Dân vận các cấp cần chủ động triển khai thực hiện hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các đề án; sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy về công tác dân vận.

Bên cạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan thường trực các Ban Chỉ đạo về công tác dân vận, triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác theo đúng quy chế, kế hoạch; tham mưu cấp ủy chỉ đạo đổi mới mạnh mẽ nội dung và hình thức hoạt động của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị- xã hội.

Cùng với đó, nâng cao hiệu quả công tác nắm, đánh giá, dự báo tình hình các tầng lớp nhân dân để chủ động, kịp thời tham mưu, đề xuất về chủ trương, giải pháp đối với công tác dân vận của Đảng đáp ứng yêu cầu tình hình mới; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận và triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ