"Dân vận khéo" hướng vào các vấn đề quan tâm của Nhân dân

Cập nhật, 09:47, Thứ Sáu, 15/07/2022 (GMT+7)

Trong 6 tháng năm 2022, Ban Dân vận các cấp đã chủ động tham mưu cấp ủy đảng có sự định hướng cụ thể về nội dung, vấn đề cần tập trung thực hiện “Dân vận khéo” hướng vào các vấn đề quan tâm của Nhân dân.

Từ đó, các cấp các ngành trong tỉnh đã tập trung phát động đăng ký thực hiện mô hình, điển hình “Dân vận khéo”; kết quả có 2.579 tập thể và 15.843 cá nhân đăng ký.

Nhìn chung, các tập thể, cá nhân đăng ký thực hiện “Dân vận khéo” được diễn ra đều khắp cơ quan đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang từ tỉnh đến cơ sở và ở một số doanh nghiệp nhưng tập trung nhiều nhất là ở cấp xã, phường, thị trấn và ấp, khóm. Các nội dung đăng ký đa dạng ở các lĩnh vực thiết thực trong đời sống, tích cực tham gia thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Đặc biệt, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện Chương trình phối hợp giữa các đoàn thể (Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Tỉnh Đoàn, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh) hỗ trợ huyện Bình Tân, huyện Tam Bình đạt chuẩn nông thôn mới, thị trấn Vũng Liêm đạt đô thị loại IV giai đoạn 2021 - 2025 đã thực hiện với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng.

Đến nay, toàn tỉnh có hai đơn vị cấp huyện là TX Bình Minh và huyện Bình Tân hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, có 66/87 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm tỷ lệ 75,86%. Có 21 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, chiếm tỷ lệ 24,13%.

HẢI YẾN