Ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Cập nhật, 06:36, Thứ Tư, 13/07/2022 (GMT+7)

Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa ký kết quy chế phối hợp công tác, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Quy chế phối hợp công tác của 3 bên nhằm tạo điều kiện thực hiện tốt hơn nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên theo quy định của pháp luật. Nội dung phối hợp là tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện quyền làm chủ, thi hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng chính quyền, đối ngoại nhân dân; tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, bầu trưởng ấp- khóm- khu, bầu ban thanh tra nhân dân; thực hiện dân chủ cơ sở; hoạt động khảo sát, giám sát, kiểm tra; tổ chức tiếp xúc cử tri và một số nội dung khác.

Qua 1 nhiệm kỳ thực hiện (2017- 2021), sự phối hợp của 3 bên đã mang lại những kết quả tích cực. Nổi bật như lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp thực hiện trong công tác an sinh xã hội, nhất là trong vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp cho an sinh xã hội của tỉnh góp phần thực hiện tốt các chính sách đối với người có công và các đối tượng xã hội; giảm nghèo đa chiều theo hướng bền vững, bình quân hàng năm giảm trên 1% hộ nghèo; tổ chức quyên góp “Quỹ phòng chống dịch COVID-19” được trên 55 tỷ đồng.

Ban thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư của cộng đồng giám sát được 3.688 cuộc về các nội dung xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn. Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cho đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri theo luật định được trên 3.000 cuộc, có trên 90.500 lượt cử tri tham dự...

HẢI YẾN