Đăng ký xe tại nơi tạm trú phải trùng khớp địa chỉ

Cập nhật, 06:33, Thứ Sáu, 29/03/2024 (GMT+7)

Con tôi có hộ khẩu thường trú ở Vĩnh Long nhưng đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh để đi học. Nay con tôi muốn mua xe gắn máy và đăng ký biển số xe ở TP Hồ Chí Minh có được không hay phải về quê làm thủ tục?

Lê Thị Mỹ Hạnh

(Long Hồ)

Trả lời:

Trước đây, người tạm trú không được đăng ký xe máy tại nơi tạm trú mà phải về nơi thường trú làm thủ tục. Tuy nhiên, từ ngày 15/8/2023, Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định, chủ xe là cá nhân có nơi cư trú bao gồm nơi đăng ký thường trú, tạm trú ở địa phương nào thì đăng ký xe tại cơ quan đăng ký xe thuộc địa phương đó.

Căn cứ quy định trên thì con của bạn có thể đăng ký xe tại nơi tạm trú ở TP Hồ Chí Minh. Địa chỉ tạm trú tại địa phương nào thì đến cơ quan đăng ký xe tại địa phương đó và xuất trình đầy đủ giấy tờ khi làm thủ tục. Theo đó, khi bấm biển số xe thì đầu biển số sẽ theo địa chỉ nơi con bạn tạm trú, không liên quan đến nơi có hộ khẩu thường trú. Tuy nhiên, thủ tục đăng ký phương tiện cần bổ sung thêm giấy xác nhận tạm trú và các giấy tờ liên quan phải trùng khớp với địa chỉ tạm trú như địa chỉ trên hóa đơn mua xe, khai thuế trước bạ phải sử dụng địa chỉ tạm trú.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC