Công chức nữ đang mang thai được giải quyết thôi việc theo nguyện vọng

Cập nhật, 17:17, Thứ Tư, 20/07/2022 (GMT+7)

Vợ tôi làm việc hưởng lương nhà nước, hiện đang mang thai nên sức khỏe không đảm bảo để di chuyển quãng đường dài từ nhà đến chỗ làm. Nếu vợ tôi nghỉ việc thì có được hưởng chế độ thôi việc không?

Nguyễn Văn Dũng

(Bình Tân)

Trả lời:

Luật Cán bộ, công chức quy định nếu công chức nghỉ việc do yêu cầu sắp xếp tổ chức của đơn vị, có 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ hoặc theo nguyện vọng và được cấp có thẩm quyền đồng ý thì sẽ được hưởng chế độ thôi việc. Trường hợp công chức đang trong thời gian xem xét kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự và công chức nữ đang mang thai, nuôi con dưới 36 tháng tuổi sẽ không được giải quyết thôi việc trừ trường hợp xin thôi việc theo nguyện vọng.

Căn cứ quy định trên thì vợ của bạn xin nghỉ việc theo nguyện vọng, nếu đơn vị bố trí được người thay thế và cấp có thẩm quyền đồng ý thì sẽ được hưởng chế độ thôi việc. Trước khi nghỉ việc, vợ của bạn phải gửi đơn xin thôi việc và trong thời hạn 30 ngày, cấp có thẩm quyền sẽ ra quyết định thôi việc bằng văn bản hoặc trả lời nêu rõ lý do nếu không được giải quyết thôi việc.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC