Mừng cưới...

Cập nhật, 21:35, Thứ Sáu, 09/12/2022 (GMT+7)

Trải qua quá trình tìm hiểu, về dựng xây chung một mái nhà bằng một lễ cưới trang trọng, vui tươi là niềm hạnh phúc của biết bao đôi lứa yêu nhau, khi Tết gần kề, cũng là mùa cưới thêm rộn rã. Cô dâu, chú rể thêm phấn chấn xen lẫn xúc động khi ngày trọng đại được sự chúc phúc nồng nhiệt từ họ hàng, bạn bè gần xa. Đó là những kỷ niệm khó quên.

Kèm theo lời chúc phúc thì tiền mừng cưới là tấm lòng của mọi người dành tặng đôi bạn trăm năm. Tuy nhiên, nếu cô dâu, chú rể quá bận tâm tiền mừng cưới thì dễ gây tâm lý nặng nề.

Câu chuyện của bạn tôi là một ví dụ. Cách đây vài tháng, bạn tôi lên xe hoa. Bạn mời hàng xóm ở khu dân cư và một số bạn bè thân thiết đến chia vui. Sau đó, cô hàng xóm tên N. tổ chức tiệc cưới, gửi thiệp hồng mời bạn. Bạn rất háo hức, tuy nhiên, vô tình tiền mừng cưới hụt 100.000 đồng so với cô N. đã mừng cưới bạn trước đây.

Thế là cô N. đi kể lể khắp xóm là bạn tôi keo kiệt, cư xử tệ. Trong khi cô ấy không biết rằng, bạn tôi trước đó đã sực nhớ ra, cảm thấy có lỗi và dự định gửi đến cô ấy một món quà gì đó để thể hiện tấm lòng.

Dù biết rằng tiền mừng cưới là khoản để cô dâu, chú rể bù đắp cho khâu tổ chức lễ cưới hay dôi dư sẽ tích lũy về sau. Tuy nhiên, đã gọi là đám cưới thì phải vui vẻ, hoan hỷ, đừng quá chú trọng vào số tiền mừng cưới ít hay nhiều mà giảm đi ý nghĩa của ngày vui.

DIỄM LINH