Cho đi là còn mãi...

Cập nhật, 11:29, Thứ Ba, 23/04/2024 (GMT+7)

 

Cho đi là còn mãi! Đó là phương châm hoạt động của nhóm thiện nguyện do chị Đặng Ngọc Mai (ngụ ấp Thạnh An, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình) làm trưởng nhóm.

Nhóm được thành lập từ năm 2016. Qua 7 năm phối hợp với Hội Chữ thập đỏ hoạt động trợ giúp nhân đạo đã có hàng trăm hoàn cảnh khó khăn được nhóm giúp đỡ.

Bà Đặng Ngọc Mai cho biết: “Nguồn vận động của nhóm là thông qua bạn bè, người thân trong, ngoài nước đóng góp. Từ kinh phí này, sau khi khảo sát thực tế sẽ hỗ trợ theo nhu cầu từng hoàn cảnh cụ thể. Hiện nhóm đang trợ giúp thường xuyên 7 địa chỉ nhân đạo, với số tiền là mỗi tháng 500.000 đ/địa chỉ; song song đó mỗi năm còn tặng trên 450 phần quà Tết cho những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương”.

Ngoài ra, nhóm còn tổ chức 4 gian hàng 0 đồng ở các xã lân cận như: Long An (Long Hồ), Hòa Thạnh, Hòa Hiệp (Tam Bình), Tân Long (Mang Thít); hàng tháng phát cơm miễn phí tại nhà từ 100-120 suất; thăm, tặng quà cho người bệnh nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Tâm thần của tỉnh. Từ năm 2021-2023, mỗi năm hỗ trợ cất mới từ 10-15 căn nhà tình thương, với mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quốc Việt- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Thạnh cho biết: Nhóm thiện nguyện cầu Phó Mùi hoạt động nhân đạo rất tích cực. Tuy thành viên của nhóm đa số là lớn tuổi, nhưng họ không ngại khó, đôi khi cả ban đêm có người gặp tai nạn cần sự giúp đỡ nhóm vẫn sẵn sàng hỗ trợ chi phí đưa người bị nạn đến bệnh viện điều trị. Đây là nhóm hoạt động trợ giúp nhân đạo có hiệu quả ở địa phương. Trong các hoạt động thiện nguyện, nhóm đều phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ thập đỏ xã xét chọn đối tượng trước khi hỗ trợ...”

Thật trân quý khi tất cả thành viên của nhóm đều mong muốn được giúp đỡ nhiều hoàn cảnh vơi đi một phần nào khó khăn trong cuộc sống, có thêm niềm tin để hòa nhập với cộng đồng. Những việc làm ấy của nhóm thiện nguyện khơi dậy phong trào “Người tốt, việc thiện- Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Bài, ảnh: PHÚ THỊNH