"Thần tốc" và "thần tốc hơn nữa" trong việc tiêm vắc xin mũi 3

Cập nhật, 06:46, Thứ Sáu, 21/01/2022 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký Công điện về việc đẩy nhanh hoàn thành tiêm vắc xin ngừa COVID-19 nhằm bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Theo đó, để bảo đảm đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, hiệu quả, nhất là đối với công nhân, người lao động trong cả nước, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; Chủ tịch UBND cấp tỉnh: Tập trung chỉ đạo, triển khai “thần tốc” và “thần tốc hơn nữa” trong việc tổ chức việc tiêm vắc xin mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Công điện lưu ý, cần thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ và Hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính (như xét nghiệm, cách ly…) liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân; không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, của Chính phủ, gây khó khăn không cần thiết cho người dân nhất là trong dịp về quê ăn Tết. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp Tết và trở lại nơi làm việc sau Tết.

Bộ trưởng Bộ Y tế bảo đảm phân bổ đầy đủ, kịp thời vắc xin cho các địa phương để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch tiêm phòng đã đề ra.

MAI ANH