Bệnh viện Xuyên Á- Vĩnh Long: Cứu trên 10 bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Cập nhật, 06:07, Thứ Năm, 06/09/2018 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á- Vĩnh Long vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân nam (52 tuổi, huyện Cái Bè- Tiền Giang) bị nhồi máu cơ tim cấp có biến chứng rối loạn nhịp và ngừng tim.

Trước khi vào bệnh viện 30 phút, bệnh nhân đột ngột đau dữ dội vùng ngực trái kèm khó thở, xanh tái. Đưa vào cấp cứu, bệnh nhân được chẩn đoán bị biến chứng rối loạn nhịp, rung thất và ngừng tim.

Sau khi hồi sinh tim phổi, tại khoa can thiệp tim mạch, bệnh nhân được sử dụng máy tạo nhịp tạm thời; kết quả chụp mạch vành cấp cứu ghi nhận tắc hoàn toàn động mạch vành phải. Các bác sĩ tiến hành đặt stent mở thông mạch máu bị tắc. Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, huyết động ổn định.

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á- Vĩnh Long trong hơn 2 tuần đi vào hoạt động đến nay đã can thiệp thành công cho hơn 10 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp.

Các trường hợp đều được chuyển đến trong giờ vàng và được cấp cứu kịp thời. Theo bác sĩ chuyên khoa tim mạch, những trường hợp trên nếu không được can thiệp kịp thời (trong vòng 3 giờ đầu sau khởi phát đau ngực) sẽ có tỷ lệ tử vong rất cao, từ 80% đến
hơn 90%.

TƯỜNG VÂN