Bùng phát sốt xuất huyết ở Bến Tre

Cập nhật, 08:15, Thứ Bảy, 20/08/2016 (GMT+7)

Các bệnh truyền nhiễm gây dịch chủ yếu ở Bến Tre từ đầu năm đến nay là sốt xuất huyết, tay-chân-miệng, sốt phát ban nghi sởi/rubella, viêm não virus và liên cầu lợn.

Đặc biệt số mắc sốt xuất huyết tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2015 với số ca mắc 1.401 từ đầu năm đến nay, trong đó có 1 ca tử vong. Những huyện đang có số ca mắc cao là: Bình Đại, Thạnh Phú và Mỏ Cày Nam và Giồng Trôm.

Theo GS. TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, dịch sốt xuất huyết đang bùng phát tăng với tốc độ kinh khủng trên toàn thế giới.

Cùng với sự trở lại của vòng chu kỳ, dịch sốt xuất huyết tại Bến Tre tăng cao còn có nguyên nhân do ảnh hưởng của đỉnh dịch vào cuối năm 2015 còn tiếp diễn đến các tháng đầu 2016. Hơn nữa, do ảnh hưởng xâm nhập mặn, các hộ dân tăng cường các phương tiện trữ nước. 

Riêng số ca mắc sốt phát ban nghi sởi/ rubella tang (267 ca mắc) chủ yếu ở huyện Châu Thành do ảnh hưởng của vụ dịch tại Cty FASV năm 2015.

Theo ông Võ Hùng Khanh, PGĐ Sở Y tế tỉnh Bến Tre, Sở đã giám sát và xử lý 95% ổ dịch, 4,92% còn lại không xử lý (16 ca) do mắc bệnh từ nơi khác hoặc không tìm được nhà...

Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng đã dập dịch diện rộng tại Thạnh Phú, phun hoá chất diệt loăng quăng tại các nơi có nguy cơ cao và chỉ số mật độ muỗi cao.

Theo P. CHI (Nông Nghiệp)