Nhiều thuận lợi khi thông tuyến khám chữa bệnh tuyến huyện

Cập nhật, 14:49, Thứ Năm, 18/08/2016 (GMT+7)

Người có thẻ BHYT đã thuận lợi hơn nhiều khi không cần giấy giới thiệu chuyển tuyến (từ xã) vẫn được khám chữa bệnh (KCB) và đảm bảo quyền lợi tại các cơ sở KCB tuyến huyện; trường hợp đi làm ăn xa, cư trú ngoại tỉnh được KCB tại bệnh viện tuyến huyện cả nước mà không cần giấy xác nhận đăng ký tạm trú, giấy công tác; đồng thời người bệnh được lựa chọn KCB tại cơ sở y tế cùng tuyến có chất lượng phục vụ tốt hơn...

Đó là những tác động tích cực khi thực hiện thông tuyến KCB tuyến huyện cho người có thẻ BHYT trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Theo ông Phạm Minh Dương- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Long, thông tuyến KCB đã giúp thúc đẩy chất lượng KCB, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh tại bệnh viện tuyến huyện và người bệnh có BHYT được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Thông tuyến KCB giúp quyền lợi người bệnh được mở rộng và cũng là động lực để người dân tham gia BHYT. Theo BHXH tỉnh Vĩnh Long, việc cung cấp dịch vụ y tế đóng vai trò rất quan trọng trong lộ trình BHYT toàn dân. Quy định thông tuyến KCB từ tuyến xã đến huyện trong cùng địa bàn tỉnh trên cả nước, áp dụng từ ngày 1/1/2016.

MINH THÁI