Người và việc

Khéo vận động hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật, 06:02, Thứ Sáu, 09/10/2020 (GMT+7)

 

Từ sự vận động của anh Nguyễn Hồng Phong (trái) mà nhiều hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kịp thời.
Từ sự vận động của anh Nguyễn Hồng Phong (trái) mà nhiều hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kịp thời.

Anh Nguyễn Hồng Phong- nguyên Bí thư Xã Đoàn Nhơn Bình (Trà Ôn)- không chỉ là thủ lĩnh thanh niên gương mẫu, năng nổ mà còn giỏi vận động thực hiện công tác an sinh xã hội.

Anh Phong cho biết, 5 năm là cán bộ Đoàn, qua những lần đi thực tế cơ sở anh nhận thấy đời sống của người dân địa phương còn khó khăn cũng như có nhiều hoàn cảnh đang cần sự trợ giúp.

Vì thế, anh đã không ngại vận động để tìm nguồn hỗ trợ cho bà con quê mình. Chính “cái tâm” và “cái tình” dành cho người nghèo, những mảnh đời bất hạnh mà anh đã nhận được không ít sự chung tay đóng góp của các mạnh thường quân.

Chỉ tính riêng từ năm 2017 đến nay, anh đã vận động gần 2,1 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế và trao học bổng, xe đạp, quà cho học sinh hiếu học…

Qua đó, kịp thời động viên các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, chí thú làm ăn để thoát nghèo và động viên các em học sinh phấn đấu vươn lên học tốt. Theo anh Phong, đây không chỉ là trách nhiệm nên làm, mà còn vì tình cảm của tuổi trẻ dành cho cộng đồng.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ