Chủ động phòng dịch, sắp xếp kế hoạch dạy bù

Cập nhật, 18:22, Thứ Sáu, 07/02/2020 (GMT+7)

Chiều 7/2/2020, Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức buổi họp trực tuyến với tất cả lãnh đạo trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên; đại diện các trường THCS, tiểu học và mầm non trong tỉnh.

Họp trực tuyến tại 8 huyện- thị- thành trong tỉnh. Trong ảnh: Các đại biểu tại đầu cầu TP Vĩnh Long.
Họp trực tuyến tại 8 huyện- thị- thành trong tỉnh. Trong ảnh: Các đại biểu tại đầu cầu TP Vĩnh Long.

Sở GD- ĐT hướng  dẫn  các đơn vị tùy vào điều kiện thực tế, chủ động sắp xếp kế hoạch dạy bù nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục; tiến hành rà soát các nhiệm vụ và kế hoạch của đơn vị để triển khai thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm học theo khung chương trình năm học đã ban hành.

Lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn có hình thức giao nhiệm vụ tự ôn tập cho học sinh/sinh viên hoặc hướng dẫn cho học sinh tự học ở nhà.

Tại buổi họp, BS. Huỳnh Thanh Tân- Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long đã thông tin về tình hình dịch bệnh trong nước, trên thế giới và hướng dẫn phương pháp phòng bệnh.

Đến nay, 100% trường học trong tỉnh đã thực hiện tổng vệ sinh và công tác phun thuốc tiêu độc, khử trùng tiến hành được khoảng 70%, sáng 9/2, tất cả các trường trong tỉnh sẽ hoàn thành phun thuốc.

Các trường đã chủ động, chuẩn bị các trường hợp ứng phó tình hình tuy nhiên hiện tại các trường vẫn chưa chuẩn bị đủ nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế dự phòng. Các trường và các phòng GD- ĐT tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng dịch.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN