Vĩnh Long tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch để tập trung phòng, chống dịch corona

Cập nhật, 14:55, Thứ Sáu, 07/02/2020 (GMT+7)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc tăng cường phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, tỉnh Vĩnh Long tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, lễ kỷ niệm để ưu tiên cao nhất cho việc phòng, chống dịch.

Theo ông Nguyễn Thanh An- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Chính phủ và Bộ Y tế, đến ngày 5/2, Sở đã gửi văn bản đến các đơn vị du lịch và các điểm di tích lịch sử văn hóa tạm dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người.

Lễ kỷ niệm, các giải thi đấu thể thao do tỉnh đăng cai cũng đình lại và đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại di tích, điểm vui chơi về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Ông Nguyễn Thanh An cho biết, trong tháng 12, có 33 khách mang quốc tịch Trung Quốc đến Vĩnh Long du lịch. Đến tháng 2, chỉ có 5 khách Trung Quốc và vào ngày 6/2 thì còn 2 du khách lưu trú cũng sẽ rời đi trong ngày.

Đồng thời, ông nhấn mạnh, cũng phải theo dõi chặt chẽ số lượng người Vĩnh Long đi du lịch Trung Quốc và các nước trong khu vực.

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh dự kiến tổ chức Ngày thơ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long lần thứ 18 vào ngày 7/2. Sự kiện cũng đã tạm hoãn theo công điện của Hội Nhà văn Việt Nam.

PHƯƠNG THƯ