Sở Y tế Vĩnh Long triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới

Cập nhật, 21:17, Thứ Sáu, 31/01/2020 (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (nCoV) đang diễn biến phức tạp, chiều 31/1/2020, Sở Y tế tỉnh tổ chức họp các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh về công tác triển khai phòng, chống dịch nCoV.

Tại buổi họp, Sở Y tế chỉ đạo các trung tâm y tế và bệnh viện (BV) trên địa bàn tỉnh mỗi đơn vị thành lập 1 đội phản ứng nhanh chống dịch nCoV. Trong đó, lãnh đạo trung tâm, BV làm đội trưởng và thành lập 2 đội phản ứng nhanh của ngành do lãnh đạo Sở Y tế làm đội trưởng.

Các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức khu vực cách ly, phòng khám hô hấp riêng nhằm phân luồng cách ly các trường hợp nghi ngờ.

Ngoài ra, BVĐK tỉnh, BV Lao và Bệnh phổi, BVĐK tư nhân Triều An Loan Trâm và BVĐK Xuyên Á là các đơn vị tiếp nhận cách ly điều trị các trường hợp nhiễm bệnh nCoV.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông về các biện pháp phòng bệnh cho người dân, giám sát ca bệnh và rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ số thuốc, hóa chất, dụng cụ bảo hộ nhằm kịp thời phát hiện điều trị, khống chế không để lây lan.

Tại buổi họp, lãnh đạo các trung tâm y tế, BV cũng được triển khai hướng dẫn các biện pháp theo dõi, giám sát ca bệnh và phác đồ điều trị của Bộ Y tế và theo các tình huống được Sở Y tế đặt ra như chưa ghi nhận ca bệnh, xuất hiện ca bệnh trên địa bàn và dịch lây lan trong cộng đồng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu do chủng virus corona mới. Tính đến ngày 31/1/2020, có 22 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận với 9.816 trường hợp nhiễm bệnh (trong đó có 213 người tử vong trong tổng số 9.692 người nhiễm bệnh ở Trung Quốc). Tại Việt Nam, có 5 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 3 người Việt Nam và 2 người Trung Quốc (1 người đã khỏi bệnh).

 THÚY QUYÊN