Đã cơ bản xóa nhà tạm trong đồng bào Khmer

Cập nhật, 14:22, Thứ Tư, 13/11/2019 (GMT+7)

Để nâng mức sống đồng bào Khmer, ngoài thực hiện có hiệu quả chính sách chung, tỉnh Vĩnh Long còn có nhiều chương trình, dự án đặc thù thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào Khmer.

Tỉnh Vĩnh Long hiện có 22.700 người Khmer sinh sống, chiếm gần 2,1% dân số, tập trung nhiều nhất ở 59 ấp thuộc 16 xã thuộc các huyện Trà Ôn, Tam Bình, Vũng Liêm và TX Bình Minh.

Những năm gần đây, diện mạo vùng đồng bào Khmer có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội được đầu tư xây dựng; sản xuất nông nghiệp phát triển, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể.

Có được kết quả này, cùng với việc vận dụng có hiệu quả chính sách chung của Trung ương, Vĩnh Long có nhiều chính sách ưu tiên, vận động nhiều nguồn lực xã hội để cùng chăm lo cho đồng bào Khmer như chương trình cất nhà cho hộ nghèo Khmer, đến nay đã cơ bản xóa nhà tạm, giúp đồng bào ổn định cuộc sống, an tâm sản xuất.

Ngoài ra, tỉnh còn triển khai thực hiện đề án hỗ trợ 300 con bò sinh sản, trị giá hơn 6 tỷ đồng từ quỹ “Vì người nghèo” cho các hộ đồng bào dân tộc Khmer nghèo; đề án hỗ trợ cây con giống cho đồng bào dân tộc Khmer phát triển.

THÚY QUYÊN