Triển khai chương trình giáo dục An toàn giao thông "Vì nụ cười trẻ thơ"

Cập nhật, 14:16, Thứ Tư, 13/11/2019 (GMT+7)

Sở GD- ĐT Vĩnh Long phối hợp với Hệ thống Head Tân Thành do Honda ủy nhiệm (thuộc Công ty TNHH TM Tân Thành) tổ chức Chương trình “An toàn giao thông (ATGT) cho nụ cười trẻ thơ” cấp tiểu học năm học 2019- 2020. Đối tượng là cán bộ quản lý và giáo viên đang giảng dạy nội dung giáo dục ATGT trong trường tiểu học của tỉnh.

Đi bộ an toàn là một trong những nội dung được triển khai trong chương trình.
Đi bộ an toàn là một trong những nội dung được triển khai trong chương trình.

“ATGT cho nụ cười trẻ thơ” là chương trình giảng dạy về ATGT cho học sinh khối tiểu học do Công ty Honda Việt Nam, Bộ GD- ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp triển khai.

Mục tiêu xây dựng ý thức và những kỹ năng tham gia giao thông văn minh và an toàn cho thế hệ công dân tương lai ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tính đến hết năm 2018, chương trình đã được triển khai đến 19 tỉnh- thành, đã có khoảng 720.000 học sinh thuộc 1.560 trường tiểu học trên toàn quốc đã học và thực hành các tiết học “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”.

Nội dung của giáo trình gồm 12 bài học thuộc các chủ đề đi bộ an toàn, nguy hiểm khi vui chơi ở những nơi không an toàn, đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông, ngồi an toàn trên xe máy và xe đạp, trong ô tô và trên các phương tiện giao thông đường thủy, biển báo hiệu đường bộ, đi xe đạp an toàn và dự đoán để tránh.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN