Cần quan tâm đến giới trẻ về trò chơi "Thử thách Cá voi xanh"

Cập nhật, 14:02, Thứ Sáu, 11/05/2018 (GMT+7)

Khoảng 2 tháng gần đây, thông tin trong dư luận cha mẹ học sinh rất lo lắng trước sự xuất hiện của trò chơi “Thử thách Cá voi xanh” trong một bộ phận học sinh ở các trường trên địa bàn huyện Cái Bè (Tiền Giang).

Thông tin từ chính quyền và Phòng GD- ĐT huyện Cái Bè, hiện chưa phát hiện có học sinh tham gia trò chơi này và ngành chức năng đang rất quan tâm, theo dõi, ngăn chặn học sinh tham gia trò chơi nguy hiểm này.

“Thử thách Cá voi xanh”- Blue Whale Challenge là trò chơi truyền thông xã hội có mặt cách đây khoảng 3 năm từ Nga. Trò chơi này yêu cầu người chơi phải thực hiện hàng loạt nhiệm vụ trong 50 ngày, bắt đầu từ 4h20 sáng mỗi ngày.

Trò chơi đưa ra các nhiệm vụ, thử thách bắt đầu từ nhẹ nhàng đến các mức độ nguy hiểm. Vào ngày cuối cùng, bằng cách tự sát, người chơi sẽ được công nhận là kẻ chiến thắng. Đó cũng là ý nghĩa tên gọi của trò chơi- những con cá voi xanh tự nguyện lao lên bãi biển để tự sát.

Theo thống kê, khoảng 2 năm kể từ ngày trò chơi được khởi xướng, nó đã cướp đi sinh mạng của hơn 130 thanh niên Nga.

Đồng thời tiếp tục lan truyền sang các châu: Âu, Mỹ, Á. Do đó, phụ huynh học sinh cần quan tâm nhiều hơn đến các em, đồng thời theo dõi sinh hoạt, tham gia mạng xã hội để quản lý, kịp thời có hướng giải quyết phù hợp…

NGUYỄN DUY