Suýt bị hoại tử vì đeo nhẫn vào 'của quý'

Cập nhật, 11:07, Thứ Năm, 10/05/2018 (GMT+7)

Người đàn ông 68 tuổi đeo nhẫn vào dương vật khoảng 1 tháng đã được đưa vào bệnh viện mổ cắt nhẫn kịp thời, tránh được hoại tử.

Ngày 9-5, tin từ Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang cho biết bệnh viện vừa cấp cứu 1 trường hợp hi hữu, cắt bỏ chiếc nhẫn ra khỏi dương vật một người đàn ông, tránh được nguy cơ hoại tử.

Trước đó, ông N. (68 tuổi, ngụ phường 2, TP Mỹ Tho) nhập viện với tình trạng dương vật sưng to, đau và có dấu hiệu giảm thiếu máu nuôi.

Trình bày với các bác sĩ, bệnh nhân cho biết đã đeo chiếc nhẫn vào dương vật cách đây khoảng 1 tháng. Gần đây, dương vật sưng to, sau đó bị đau.

Sau khi khám dương vật, tổng trạng cơ thể và làm các xét nghiệm cần thiết, các y bác sĩ nhanh chóng chuyển bệnh nhân vào phòng mổ, gây tê tại chỗ và cắt đôi chiếc nhẫn, kịp thời giữ lại được bộ phận sinh dục cho bệnh nhân.

Các bác sĩ cho biết nếu không được phát hiện kịp thời, dương vật có nguy cơ bị hoại tử.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

Các bác sĩ chuyên về nam khoa Bệnh viện Đa khoa trung tâm tiền Giang cho biết ngoài việc đeo nhẫn, đeo khuyên, một số bệnh nhân còn cấy dị vật như viên bi (bi xe đạp, bi trong các chai rượu ngoại), vật nhựa được mài như viên kẹo cao su hay tạo lỗ để đeo vào dương vật.

Thậm chí chèn vào "của quý" một nhúm lông bò, lông lợn… nhằm tăng cảm giác khi quan hệ dù chưa có bất kỳ bằng chứng nào khẳng định điều này.

Nhiều bạn trẻ còn tự giải phẫu, tự gắn viên bi, gắn vật lạ vào "cậu nhỏ" trong điều kiện không hợp vệ sinh, không được vô trùng dễ gây nhiễm trùng, gây dò tắc niệu đạo... chưa kể nguy cơ lây truyền HIV, viêm gan B nếu gây chảy máu, dụng cụ không đảm bảo vô trùng.

Bác sĩ Đỗ Quang Thành - phó trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tiền Giang - khuyến cáo việc đeo, cấy các vật lạ vào cơ quan sinh dục nam có thể gây nhiễm khuẩn, chảy máu, tổn thương, viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Thậm chí có thể phải cắt bỏ "cậu nhỏ" khi nhiễm trùng nặng, hoại tử.

Mặt khác, khi phải quan hệ như thế, người phụ nữ thường tâm lý sợ hãi, mất đi cảm hứng, thậm chí đau đớn. Có trường hợp chảy máu, viêm nhiễm âm đạo, tăng nguy cơ nhiễm bệnh qua đường tình dục.

Theo TTO