Tặng 4 máy lọc nước mặn thành nước ngọt

Cập nhật, 15:22, Thứ Năm, 30/03/2017 (GMT+7)

Ngày 29/3/2017, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 4 máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho 3 huyện Mang Thít, Trà Ôn, Vũng Liêm. Đây là các địa phương bị ảnh hưởng do hạn mặn nhiều nhất trong năm 2016 của tỉnh Vĩnh Long.

Vận hành máy lọc nước ở xã Chánh An.
Vận hành máy lọc nước ở xã Chánh An.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã lắp đặt, bàn giao 4 máy cho các địa phương tại các điểm: xã đội xã Chánh An (Mang Thít); Trường Tiểu học Tích Thiện A (Trà Ôn); Trường THCS Lưu Văn Mót, xã Quới Thiện và Trường Tiểu học Trần Ngọc Đảnh, xã Thanh Bình (Vũng Liêm).

Mỗi máy có giá trị 165 triệu đồng, tổng số tiền hỗ trợ là 660 triệu đồng. Trong đó, Quỹ xã hội từ thiện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 150 triệu đồng, số còn lại do Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long vận động CNVC- LĐ toàn tỉnh đóng góp quỹ hỗ trợ hạn mặn năm 2016.

Đây là những máy có khả năng lọc nước nhiễm phèn, nhiễm mặn nặng thành nước ngọt, đạt tiêu chuẩn, có thể uống ngay sau khi lọc theo công nghệ nano của Nhật do Công ty CP Công nghệ và Môi trường 3T, Hà Nội lắp đặt. Mỗi máy có công suất lọc 200 lít/giờ, có thể phục vụ nước sinh hoạt cho 300 lượt người dân/ngày.

Việc trao tặng các máy lọc nước nhằm góp phần chia sẻ cùng các địa phương trong vùng bị ảnh hưởng hạn mặn nhanh chóng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng hạn mặn, phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt và đời sống của nhân dân.

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN