Vụ ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Xuân: Do thực phẩm nhiễm vi sinh vật

Cập nhật, 15:14, Thứ Sáu, 19/08/2016 (GMT+7)

Vụ ngộ độc 4 người xảy ra ở hộ gia đình ông Võ Văn Thạch ở ấp Vĩnh Tiến (Vĩnh Xuân, Trà Ôn) ngày 31/7/2016 đã được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh xác định do ăn canh đu đủ hầm đầu, cánh, chân và lòng vịt bị nhiễm vi sinh vật (staphylococcus aures).

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh về vụ ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Xuân
Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh về vụ ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Xuân

Ngay sau khi xảy ra vụ ngộ độc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kết hợp với Trung tâm Y tế Trà Ôn và Bệnh viện Đa khoa Trà Ôn tiến hành giám sát và lấy 3 mẫu phân, 2 mẫu chất nôn và 1 mẫu thực phẩm xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tìm nguyên nhân.

Kết quả kiểm nghiệm ngày 8/8/2016 cho thấy các mẫu thử nhiễm vi sinh vật (staphylococcus aures) là 1,8x 105 CFU/g (<10 CFU/g: được xem là không phát hiện).

Như tin đã đưa, vào chiều 31/7/2016, sau bữa ăn chiều với canh đủ đủ hầm đầu, cánh, chân và lòng vịt, 4 người trong gia đình ông Võ Văn Thạch ở ấp Vĩnh Tiến (Vĩnh Xuân) có biểu hiện buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy và có cảm giác lạnh run.

Những người này được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Trà Ôn. Sau đó, ông Võ Văn Ngọc Tân và Võ Văn Thạch ổn định được xuất viện, bà Lê Thị Kim Sang vẫn ở Bệnh viện Đa khoa Trà Ôn điều trị, riêng ông Võ Ngọc Phương bị nặng hơn được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Hiện, hai người này cũng đã xuất viện.

Được biết từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó 3 vụ đều do nhiễm vi sinh vật (staphylococcus aures)

Tin, ảnh: TẤN TÂN