Diễn đàn trẻ em tỉnh Vĩnh Long năm 2016

Nâng cao nhận thức về quyền trẻ em

Cập nhật, 15:12, Thứ Sáu, 19/08/2016 (GMT+7)

“Vì cuộc sống an toàn phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em và lắng nghe trẻ em nói” là chủ đề của Diễn đàn trẻ em năm 2016 do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức ngày 19/8.

Vấn nạn bạo lực học đường được trẻ em huyện Long Hồ thể hiện trong tiểu phẩm “Một phút nông nổi”.
Vấn nạn bạo lực học đường được trẻ em huyện Long Hồ thể hiện trong tiểu phẩm “Một phút nông nổi”.

Phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích; bạo lực, xâm hại trẻ em; bạo lực học đường; an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hiện quyền tham gia của trẻ em;... đó là những tiểu phẩm mang thông điệp nhằm nâng cao nhận thức về quyền trẻ em và trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội trong việc thực hiện quyền trẻ em, được gần 50 bạn nhỏ từ 12- 16 tuổi biểu diễn tại Diễn đàn trẻ em.

Đồng thời, các em bày tỏ ý kiến, nguyện vọng và mạnh dạn đề xuất những vấn đề liên quan đến các quyền tham gia của trẻ em về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục. Những câu hỏi, đề xuất, kiến nghị của các em đặt ra được lãnh đạo sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh trả lời.

Đây cũng là cơ hội quý báu để các cấp, ngành lắng nghe ý kiến đóng góp của các em vào việc xây dựng chính sách chăm sóc, giúp đỡ trẻ em. Qua đó hiểu được những điều trẻ em muốn nói và có trách nhiệm hơn trong việc xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện cho trẻ.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN