4 người trong gia đình bị ngộ độc thức ăn

Cập nhật, 16:14, Thứ Sáu, 05/08/2016 (GMT+7)

Vụ ngộ độc 4 xảy ra ở hộ gia đình ông Võ Văn Thạch ở ấp Vĩnh Tiến (Vĩnh Xuân, Trà Ôn) ngày 31/7/2016. Nguyên nhân dự đoán ban đầu là do ăn canh đu đủ hầm đầu, cánh, chân và lòng vịt.

Sau bữa ăn chiều với canh đủ đủ hầm đầu, cánh, chân và lòng vịt, 4 người trong gia đình ông Võ Văn Thạch có biểu hiện buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy và có cảm giác lạnh run.

Những người này được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Trà Ôn. Sau đó, ông Võ Văn Ngọc Tân và Võ Văn Thạch ổn định được xuất viện, bà Lê Thị Kim Sang vẫn ở Bệnh viện Đa khoa Trà Ôn điều trị, riêng ông Võ Ngọc Phương bị nặng hơn được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tới thời điểm hiện tại, tình trạng hai người này đã ổn định.

Ngay sau khi nhận được thông tin ngộ độc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kết hợp với Trung tâm Y tế Trà Ôn và Bệnh viện Đa khoa Trà Ôn đến tiến hành điều tra, giám sát ngộ độc thực phẩm và lấy 3 mẫu phân, 2 mẫu chất nôn và 1 mẫu thực phẩm xét nghiệm điều tra nguy nhân gây ra vụ ngộ độc trên.

TẤN TÂN