Đa số trẻ em đuối nước đã biết bơi

Cập nhật, 11:53, Thứ Bảy, 20/08/2016 (GMT+7)

Theo bà Nguyễn Thị Lành- Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long, từ đầu năm đến nay, trong tỉnh đã có 12 trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước.

Thông thường, trẻ đuối nước là do không biết bơi. Song, thực tế tại Vĩnh Long có nhiều em biết bơi vẫn đuối nước vì chủ quan tắm ở những nơi có dòng nước chảy xiết, ao hồ sâu, vắng người, không có người lớn trông coi và thiếu kỹ năng phòng chống đuối nước.

Do gia đình bận mưu sinh, quản lý không chặt chẽ nên các em tụ tập vui chơi ở những nơi không an toàn, gần kinh, sông, ao, hồ. Hậu quả là năm nay số trẻ em tử vong do đuối nước tăng cao, tăng 6 em so với cùng kỳ năm 2015.

Thời gian qua, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao kiến thức phòng chống đuối nước trẻ em; phối hợp xây dựng môi trường sống an toàn tại gia đình, trường học, cộng đồng; mở các lớp dạy bơi cho trẻ; phổ cập kỹ năng sơ cấp cứu trẻ em cho mạng lưới y tế cơ sở và đội ngũ cộng tác viên bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại cộng đồng. Hiện đa số các trẻ từng bị đuối nước đã biết bơi.

THÚY QUYÊN