Vận động trên 630 triệu đồng cho quỹ "Vì người nghèo"

Cập nhật, 10:07, Thứ Tư, 06/07/2016 (GMT+7)

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vĩnh Long, đến nay cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo đã vận động được trên 630 triệu đồng, đạt 59,50% kế hoạch. 

Trong đó, cấp phường- xã vận động được trên 624 triệu đồng, đạt 113,59% kế hoạch; cấp thành phố vận động trên 5,8 triệu đồng, đạt 1,13% kế hoạch.

Hiện UBMTTQ Việt Nam TP Vĩnh Long tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ xây dựng quỹ “Vì người nghèo”, cùng chung tay vì an sinh xã hội, vì người nghèo.

Phấn đấu toàn tháng vận động đạt 19,05 tỷ đồng, nhất là vận động cán bộ, công chức, viên chức lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên ngành giáo dục tiết kiệm đóng góp ít nhất 1 ngày lương vào quỹ “Vì người nghèo”.

Với số tiền vận động được, sẽ hỗ trợ cho 877 hộ nghèo, 701 hộ cận nghèo, chiếm 1,77% điều tra theo phương pháp đa chiều mới, để giúp người nghèo có nhà ở vững chắc, hộ nghèo đầu tư sản xuất; điều trị bệnh; giúp đỡ sinh viên, học sinh nghèo hiếu học; mua BHYT cho hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và các chương trình an sinh xã hội khác. Qua đó, góp phần chăm lo cho người nghèo theo các chương trình an sinh xã hội ở địa phương.

MAI YẾN