Bắt trộm, ba người dân được khen thưởng

Cập nhật, 20:51, Thứ Ba, 05/07/2016 (GMT+7)

Chiều 5/7/2016, tại đình Tân Hữu, Công an Phường 8 (TP Vĩnh Long) trao giấy khen và tiền thưởng của UBND Phường 8 cho các ông: Võ Hoàng Duy, ngụ tại Nguyễn Văn Lâu; Nguyễn Trung Tín, ngụ Đinh Tiên Hoàng (Phường 8); Đặng Văn Thắng, ngụ Võ Văn Kiệt (Phường 2).

Trung tá Trần Văn Tiếng- Trưởng Công an Phường 8 trao giấy khen và tiền thưởng cho ba người dân.
Trung tá Trần Văn Tiếng- Trưởng Công an Phường 8 trao giấy khen và tiền thưởng cho ba người dân.

Vào khoảng 13 giờ, ngày 20/6/2016, gần Đình Tân Hữu, ông Đặng Văn Thắng phát hiện 1 thanh niên có biểu hiện lạ nên ông tra hỏi. Lúc này, Duy và Tín ở gần đó chạy ra xem và phát hiện người thanh niên lạ này cầm laptop.

Nghi ngờ là tài sản trộm cắp, nên các ông Thắng, Duy, Tín yêu cầu người thanh niên đứng lại đợi công an đến giải quyết, nhưng người thanh niên này bất ngờ bỏ chạy và cầm ống chích đã qua sử dụng đe dọa.

Khi đó,  Duy và Tín đã kịp thời xô ngã rồi la lên nhờ người dân hỗ trợ vây bắt người thanh niên này giao cho Công an Phường 8.

 Tại cơ quan công an, đối tượng khai là Lê Tấn Đạt, sinh năm 1987, ngụ 259/6, đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long và thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Để kịp thời cổ vũ tinh thần, nhân rộng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, động viên quần chúng tích cực tố giác, vây bắt tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Phường 8 và TP Vĩnh Long, Công an Phường 8 đã tiếp tục đề nghị Công an TP khen thưởng.

Tin,  ảnh: TÂN- KHÁNH