Giải cứu kịp thời người đàn ông định nhảy lầu

Cập nhật, 15:21, Thứ Ba, 05/07/2016 (GMT+7)

Sáng 5/7, nhận được tin báo từ người dân tại phố An Hòa, phường Mỗ Lao, Hà Nội  thấy một người đàn ông đang ngồi ngoài thành cửa sổ ngôi nhà 5 tầng, trong tình trạng không tỉnh táo, phía trong nhà nhiều người đang khuyên can... các cơ quan chức năng đã kịp thời giải cứu.

Lực lượng chức năng khuyên ngăn và giải cứu người đàn ông ngoài lan can tầng 5
Lực lượng chức năng khuyên ngăn và giải cứu người đàn ông ngoài lan can tầng 5

Theo người dân, người đàn ông trên là khách đến chơi từ đêm hôm trước tại căn phòng chủ nhà cho thuê, vì anh là người dân tộc nên việc tiếp xúc để khuyên can ý định nhảy lầu của những người xung quanh rất khó khăn.

Chính vì vậy, lực lượng công an phường cùng chính quyền địa phương đã thông tin tới lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát PCCC Hà Đông và đội cứu hộ cứu nạn cảnh sát PCCC Công an TP Hà Nội đến giải cứu.

Xe thang của lực lượng cứu hộ thuộc đội PCCC và cứu hộ cứu nạn được tiếp ứng hỗ trợ giải cứu.
Xe thang của lực lượng cứu hộ thuộc đội PCCC và cứu hộ cứu nạn được tiếp ứng hỗ trợ giải cứu.

Qua nắm bắt thực tế tại hiện trường lúc, lực lượng chức năng đã phải căng đệm hơi trước cửa ngôi nhà, phòng trường hợp người đàn ông này nhảy xuống hoặc khi lực lượng cứu hộ khống chế không thành công.

Các lực lượng cũng tiếp cận từ 3 hướng tới vị trí người đàn ông đang ngồi cheo leo trên cửa sổ: từ bên trong tầng 5 của ngôi nhà, từ bên hông, xe thang của lực lượng cứu hộ thuộc đội PCCC và cứu hộ cứu nạn Hoàng Mai.

Sau khi động viên và nói chuyện với người đàn ông nhưng không thành, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đu dây từ tầng thượng sang bên hông ngôi nhà và khống chế.

Do quá hoảng loạn khi bị khống chế và chứng kiến một lượng lớn người phía dưới nên người đàn ông này đã vùng vẫy, nhảy khỏi nơi ngồi, xuống đệm hơi và rơi xuống đất bị thương, lực lượng cấp cứu và công an nhanh chóng đưa lên xe cứu thương và đến Bệnh viện Hà Đông.

Lực lượng chức năng căng đệm hơi cứu hộ.
Lực lượng chức năng căng đệm hơi cứu hộ.

Ngôi nhà xảy ra sự việc ở số 3, ngõ 1, phố An Hòa, thuộc phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội. Chủ nhà cho anh Long người Hưng Yên thuê ở tại tầng 5 ngôi nhà.

Được biết người đàn ông này tên là Ria, trú tại Điện Biên. Hiện những người liên quan đến vụ việc đang được cơ quan chức năng lấy lời khai và làm rõ nguyên nhân.

Theo SGGPO