Tam Bình phát động, vận động gây quỹ "Vì người nghèo, an sinh xã hội"

Cập nhật, 07:50, Thứ Hai, 23/11/2015 (GMT+7)

+ Trên 536 triệu đồng đóng góp trong đêm văn nghệ

Nhân dịp mít tinh kỷ niệm 75 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa và 93 năm ngày sinh cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt,  Bí thư Huyện ủy Tam Bình Lê Tiến Dũng đã gửi lời cảm ơn đồng thời kêu gọi tiếp tục đóng góp vào nguồn quỹ trên.

Lãnh đạo huyện Tam Bình cảm ơn và  tặng hoa ghi nhận tấm lòng của các nhà tài trợ.
Lãnh đạo huyện Tam Bình cảm ơn và tặng hoa ghi nhận tấm lòng của các nhà tài trợ.

Trong những năm qua, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” luôn được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ngành, các cấp và sự tham gia ủng hộ tích cực của các cơ quan,  tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong, ngoài huyện.

Qua đó, đã thu được kết quả to lớn và có ý nghĩa thiết thực, đã góp trên 45 tỷ đồng cho quỹ “Vì người nghèo” và hơn 67 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội. Từ nguồn quỹ trên, huyện đã đầu tư xây dựng mới 4.870 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hỗ trợ nhiều em học sinh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn,…

Tuy nhiên, hiện nay toàn huyện còn 1.368 hộ nghèo và 1.563 hộ cận nghèo, trong đó có 359 hộ cận nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, 89 trẻ mồ côi, 72 người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn và 98 địa chỉ nhân đạo rất cần sự giúp đỡ.

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Tam Bình  Lê Tiến Dũng gửi lời chân thành cảm ơn những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện. Đồng thời, kêu gọi sự đóng góp thiết thực vào quỹ “Vì người nghèo, an sinh xã hội”.

Đêm văn nghệ gây quỹ “Vì người nghèo, an sinh xã hội” cũng đã nhận được sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trên 536 triệu đồng.

Đêm văn nghệ  có sự đóng góp của các văn nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ.
Đêm văn nghệ có sự đóng góp của các văn nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ.

Tin, ảnh: TẤN ANH