Nhân sự cấp chiến lược

Cập nhật, 05:24, Thứ Tư, 26/12/2018 (GMT+7)

Hội nghị Trung ương 9 của BCH Trung ương Đảng khai mạc hôm qua (25/12) đã thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng, bao gồm xem xét tờ trình Quy hoạch BCH Trung ương nhiệm kỳ 2021- 2026, nhằm chuẩn bị đội ngũ nhân sự cấp chiến lược cho nhiệm kỳ khóa XIII!

Có thể thấy, BCH Trung ương Đảng khóa XII đã rất quyết liệt trong công tác phòng chống tham nhũng, vì vậy, nhân dân đều kỳ vọng đội ngũ cán bộ BCH Trung ương Đảng khóa XIII phải thật sự trong sạch, tránh tình trạng cán bộ có chức vụ cao nhưng lại vi phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng.

BCH Trung ương Đảng khóa XII cũng ban hành Quy chế về tiêu chuẩn cán bộ chiến lược; các tiêu chuẩn, tiêu chí đặt ra rất rõ ràng, cụ thể để loại trừ tiêu cực, loại trừ cán bộ thoái hóa, biến chất, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Căn cứ vào quy chế này, phải chọn cho kỹ, cẩn trọng và sáng suốt để có đội ngũ cán bộ chiến lược có tâm, đúng tầm với nhiệm vụ của BCH Trung ương Đảng.

Trao đổi với báo chí trước thềm Hội nghị Trung ương 9, đồng chí Nguyễn Thanh Bình- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương- cho rằng, phải coi trọng tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, sự gương mẫu của bản thân và gia đình, năng lực công tác gắn với kết quả công tác, sản phẩm cụ thể ở lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách, có hoài bão, khát vọng đổi mới, vì sự phát triển đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thực tiễn nóng bỏng của đất nước thời kỳ hội nhập sâu rộng hiện nay đòi hỏi công tác cán bộ phải thật sự then chốt, đủ tầm vóc, trí tuệ, bản lĩnh để gánh trên vai việc Đảng, việc nước, việc dân!

Cán bộ cấp chiến lược chính là những người sẽ được trao trọng trách “tư lệnh” các bộ ngành, người giữ vị trí đứng đầu tỉnh- thành. Nếu chọn đúng người cần chọn, bố trí đúng người, đúng việc thì sẽ tạo ra những đột phá, bứt phá mới. Đó chính là sức mạnh, là niềm tin cả nước đang kỳ vọng! 

HOÀNG HÀ