TP Vĩnh Long: Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện nghiêm yêu cầu về giãn cách

Cập nhật, 07:51, Thứ Hai, 19/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày 18/7/2021, UBND TP Vĩnh Long có Công văn số 2497 về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID- 19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID- 19. Thời gian thực hiện giãn cách xã hội là 14 ngày, bắt đầu từ 0 giờ 19/7/2021.

Trong thời gian giãn cách, từng cơ quan, đơn vị, địa phương và từng cá nhân cần xác định rõ chức trách nhiệm vụ trong thực hiện công tác phòng chống dịch; kiên quyết không để “chặt ngoài, lỏng trong”; bảo đảm lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất ở từng cấp chính quyền, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện nghiêm yêu cầu về giãn cách, nhất là việc bảo đảm giãn cách giữa cá nhân với cá nhân, gia đình với gia đình, không để xảy ra các trường hợp tụ tập đông người theo quy định tại Chỉ thị 16.

Bên cạnh, đảm bảo nguồn vật tư, trang thiết bị, nhân lực y tế phục vụ cho đội ngũ nhân viên y tế và lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch.

Quan tâm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân, đặc biệt là đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị mất việc làm do dịch bệnh, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu.

Bảo đảm tốt nhất an ninh, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm sản xuất, lưu thông hàng hóa an toàn trong thành phố với các địa phương khác; chỉ cho phép hoạt động sản xuất kinh doanh đối với các cơ sở đáp ứng yêu cầu, quy định về phòng chống dịch; không để thừa thiếu hàng hóa, ách tắc giao thông.

Đồng thời, chấn chỉnh và xử lý kịp thời theo quy định các trường hợp lơ là, thực hiện không nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch COVID- 19.

TUYẾT HIỀN