TP Vĩnh Long: Người đứng đầu địa phương, thủ trưởng cơ quan chịu trách nhiệm nếu để xuất hiện ổ dịch trong khu vực chợ

Cập nhật, 14:34, Chủ Nhật, 18/07/2021 (GMT+7)
Chợ vượt lũ phường 8 được giăng dây quanh khu vực chợ và khá vắng vẻ. Ảnh chụp trưa 18/7/2021.
Chợ vượt lũ phường 8 được giăng dây quanh khu vực chợ và khá vắng vẻ. Ảnh chụp trưa 18/7/2021.

Sáng 18/7/2021, người dân TP Vĩnh Long và các xã giáp ranh thuộc huyện Long Hồ đã đổ xô đi mua hàng rất đông tại các chợ truyền thống trong nội ô thành phố khi hay tin 19 tỉnh- thành phía Nam, trong đó có Vĩnh Long, sẽ giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 19/7/2021.

Do đó, Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long đề nghị UBND 11 phường và các ban quản lý chợ cần siết chặt công tác phòng chống dịch tại các chợ truyền thống, phối hợp tuyên truyền, sắp xếp người dân vào khu vực chợ có trật tự, thực hiện giãn cách theo đúng quy định của Chỉ thị 16 và đảm bảo thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K”. Qua đó, chủ động phát hiện kịp thời những người có triệu chứng nghi ngờ bệnh đi vào khu vực chợ.

Nơi nào phối hợp và thực hiện không tốt, để xuất hiện ổ dịch trong khu vực chợ, thì người đứng đầu địa phương đó, thủ trưởng cơ quan đó phải chịu trách nhiệm trước BCĐ Phòng chống dịch COVID- 19 thành phố và Chủ tịch UBND thành phố.

Nhằm tăng cường kiểm tra các hoạt động mua bán hàng thiết yếu, ngày 18/7/2021, Phòng Kinh tế thành phố có kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định về lĩnh vực thương mại, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu. Theo đó, sẽ kiểm tra các điểm kinh doanh tại các chợ hạng 1, hạng 2, hạng 3, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích…; tổ chức, các nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN